0823.388.488

sales@thucphamvietsan.com

Đăng nhập Đăng ký
cover

Phở gạo lứt chứa bao nhiêu calo? Ăn thế nào để giảm cân hiệu quả?

Gạo lứt vốn được biết đến không chỉ là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và còn có công dụng tuyệt với với những đang có ý định hay trong kế hoạch giảm cân. Vậy ăn phở gạo lứt có giảm cân được không? Phở gạo lứt chứa bao nhiêu calo? Mọi câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Phở gạo lứt chứa bao nhiêu calo?

Thông thường trong mỗi 100g phở gạo lứt chứa tầm 250 calo. Với lượng calo không quá cao, có thể nói phở gạo lứt vẫn là một trong những lựa chọn tuyệt vời để thay đổi thực đơn cho một kế hoạch giảm cân hiệu quả.

Với hàm lượng chất xơ trong gạo lứt cao gấp 2 lần so với các loại gạo thông thường, mặc dùng đã được chế biến qua dạng sợi phở thì nó vẫn mang đến cảm giác no lâu, giúp bạn hạn chế cơn thèm ăn trong thời gian ăn kiêng.

Ngoài ra, nhờ thành phần axit alpha lipoic có trong gạo lứt góp phần làm giảm lượng mỡ dự trữ, sau đó chuyển hóa thành năng lượng và giải phóng, từ đó giúp giải độc ruột, tăng cường hoạt động trao đổi chất trong cơ thể. Vì vậy ăn phở gạo lứt cũng đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hướng dẫn cách nấu phở gạo lứt để giảm cân hiệu quả

  • Phở gạo lứt nước lèo
  • 100g phở gạo lứt khô
  • 50g chả chay
  • 100g củ cải trắng
  • 100g cà rốt
  • 25g nấm hương (nấm đông cô)
  • 5g củ cải muối
  • 1 quả bạch đậu khấu, 1 hoa hồi, 1 thanh quế
  • 10g mía 1 củ gừng, 2 củ hành tím, 1 củ hành tây
  • Dầu mè, muối

Cách chế biến phở gạo lứt nước lèo chay

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Nấm hương mua về cắt bỏ gốc, rửa sạch rồi ngâm nước muối tầm 15-20 phút.
  • Củ cải trắng và cà rốt bào vỏ rửa sạch cắt khoanh.
  • Hành tím, hành tây lột vỏ. Mía lột vỏ rồi chặt thành khúc.

Bước 2: Nướng các nguyên liệu

Bạn cho vỉ nướng lên bếp, sau đó tiến hành nướng 1 củ hành tây, 2 củ hành tím, 5gr gừng, 3gr hồi (1 bông), 3gr quế (1 thanh) và 5gr bạch đậu khấu (1 quả) với lửa nhỏ 7 - 10 phút.

Trong quá trình nướng bạn chú ý trở mặt để tránh các nguyên liệu bị cháy. Khi đã ngửi thấy hương thơm thì tắt bếp, đập dập gừng và tỏi. Các nguyên liệu khác thì cho vào 1 túi lọc sạch.

Bước 3: Nấu nước dùng

Bắc 1 cái nồi lên bếp, cho vào 700ml nước cùng toàn bộ nguyên liệu đã sơ chế như củ cải và cà rốt cắt khoanh, nấm hương, mía, củ cải muối cùng hồi, quá, bạch đấu khấu đã cho vào túi lọc.

Bạn nêm thêm 1 muỗng canh muối và nấu với lửa vừa trong vòng 25 - 35 phút. Đun xong, bạn cho thêm 3 muỗng cà phê dầu mè và tiếp tục nấu thêm trong 5 phút nữa, nêm nếm lại gia vị vừa ăn tắt bếp.

Bước 4: Trụng phở

Trong lúc chờ đun nước dùng, bạn lấy 100g phở gạo lứt khô ngâm trong nước khoảng 10 phút.

Tiếp tục bắc 1 nồi khác lên bếp cùng 500ml nước. Đun sôi sau đó cho 100g phở gạo lứt khô vào luộc 5-7 phút cho đến khi sợi phở mềm thì tắt bếp vớt ra tô.

Bước 5: Thành phẩm

Bạn cho bánh phở ra tô, cho thêm chả chay, cà rốt, củ cải rồi chan vào 1 ít nước dùng là đã hoàn thành món ăn của chúng ta rồi.

Những sợi phở có màu sắc bắt mắt, nước dùng ngọt thanh tự nhiên từ các loại rau củ, hương vị thanh đạm sẽ giúp quá trình giảm cân của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hy vọng những nội dung trên đã cung cấp được cho bạn những thông tin hữu ích về việc giảm cân cùng với Phở Gạo Lứt. Để biết thêm thông tin bổ ích, xem thêm các bài viết tại mục Sức khỏe - Ẩm thực của Việt San nhé!